Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Bảo vệ môi trường – hãy ghé nhà vệ sinh công cộng đừng phóng uế bừa bãi



Vấn đề vệ sinh môi trường rất quan trọng và cần phải được quan tâm bảo vệ để môi trường sống của người dân được an toàn và đảm bảo hơn.  Đặc biệt là những nơi công cộng, số lượng người dân nhiều và khó kiểm soát hơn, nên càng phải được quan tâm nhiều hơn từ các lượng lượng chức năng nhất là nhà vệ sinh công cộng cần phải được hút bể phốt thường xuyên để đảm bảo vệ sinh và ý thức cộng đồng của người dân .

            Chính vì là nơi công cộng nên bộ phận lớn người dân kém ý thức thường tiểu tiện ngay ngoài đường, gốc cây, lan can… mà  không để ý gì đến vệ sinh, mỹ quan đô thị.  Phần lớn những người phóng uế bừa bãi đều là cánh nam giới, mặc dù có rất nhiều nhà vệ sinh ở nơi công cộng nhưng các anh chàng, chú… vẫn sẵn sàng “ngay tại chỗ” mà không có chút ngại ngần.
            Đi dọc nhiều các con đường công viên thỉnh thoảng bắt gặp rất nhiều biển báo “Cấm đái bậy”, nhưng người Việt Nam thường có câu nói đùa “người Việt Nam càng cấm càng làm” không chắc câu nói đó đúng hay sai nhưng trước những biển cấm đó vẫn có nhiều người phóng uế khiên cho không khí quanh đó rất khó ngửi cũng giống như trước biển cấm đỏ rác sẽ có rất nhiều rác thông tắc cống .
            Đi cùng với ý thức kém tiểu tiện mọi nơi của người dân đi kèm với môi trường ở đó  bị ô nhiễm, không nhưng cả đất mà không khí ở đó cũng ô nhiễm nặng, trời mưa gió, nắng hanh thì mùi tanh, khai bốc lên khó mà ngửi được điều đó vừa là ảnh hưởng tới sức khỏe vừa ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam với nhiều người khách nước ngoài
            Vì cuộc sống của bạn hãy ghé nhà vệ sinh công cộng !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét